Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Thủy điện Bonneville và những điều thú vị

Có rất nhiều những địa điểm du lịch thú vị tại Portland trong đó đáng kể đến nhất đó là đập thủy điện
Bonneville nổi tiếng vì được thực hiện với một quy mô đồ sộ bên cạnh đó phong cảnh thiên nhiên xung quanh hồ thủy điện này cũng hết sức xinh đẹp nơi với cảnh sông núi hùng vĩ bên cạnh đó đây cũng là nơi cá hồi từ biển về đây sinh sản và chết tại những nơi này.
Nhằm tránh làm ảnh hưởng đến những đàn cá hồi về đây sinh sản chính phủ mỹ đã tạo ra được những bậc thang cá (fish ladder) mô phỏng sát với điều kiện tự nhiên giúp cho cá hồi vượt thang vào trong hồ. Cá cái vào trong hồ rồi sẽ được bắt lên, mổ ruột, lấy trứng thụ tinh với tinh trùng cá đực.
Người ta sẽ ươm trứng cho đến khi chúng nở rồi thả cá con về với tự nhiên. Số lượng cá bơi qua các bậc thang được đếm rất chính xác bằng những nhân viên làm việc ở đây. Bạn không thể tin trên đời này lại có công việc đếm cá đâu nhưng sự thật là có đấy họ ngồi đây hàng nhiều giờ thậm chí là nhiều ngày chỉ để đếm số lượng cá hồi.
Đập thủy điện Bonneville vẫn còn có rất nhiều thắng cảnh và những câu chuyện thú vị như thế. Đó là lý do mà du khách nào đến với vùng đất này trong thời gian ngắn cũng đều cảm thấy vô cùng lưu luyến!„

1 nhận xét:

  1. Thông tin chia sẻ của tác giả rất hữu ích. Thêm một địa chỉ cung cấp thông tin vé máy bay giá rẻ vào dịp tết 2017 từ các hãng hàng không đều có tại:
    - Vietnam airlines khuyen mai
    - Vietjet air khuyen mai

    Trả lờiXóa