Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Kỉ lục Guiness: 8000 người khỏa thân đua xe đạp

Lại thêm một kỉ lục Guinness ‘hoành tráng’ nữa được lập bởi những người Mỹ

Vào ngày 28 tháng 6 vừa qua (tính theo giờ địa phương), dưới chân cầu  Hawthorne tại Portland, Hoa Kỳ đã diễn ra một cuộc đua xe đạp có qui mô vô cùng lớn và đặc biệt. Đó là hơn 8 nghìn người không phân biệt già trẻ trai gái cùng khỏa thân đạp xe xung quanh thành phố để thiết lập kỉ lục Guinness thế giới mới: Nhiều người cùng khỏa thân đạp xe nhất.
8000 người khỏa thân đua xe đạp
8000 người khỏa thân đua xe đạp
Hơn 8 nghìn người đã tham gia cuộc đua xe đạp này
Thời gian dự kiến xuất phát bị chậm hơn so với dự kiến 40 phút, bởi có quá nhiều người Mỹ đã đổ xô ra đường để cổ vũ cho đoàn xe đạp. Có một trường hợp đặc biệt xảy ra ngoài khả năng kiểm soát của ban tổ chức, đó là việc một ông bố bất ngờ… phi ra giữa đường và chặn xe của một vận động viên lại. Và lí do chính là người đàn ông này đòi ‘lôi cổ’ cậu con trai của mình về nhà và không cho phép tham gia cuộc thi ‘ngớ ngẩn’ này. Tuy nhiên khúc mắc đã được giải quyết êm xuôi bởi… gần một tiểu đội cảnh sát đứng gần đó chỉ trong hai phút, và cậu con trai vẫn tiếp tục được phép thực hiện cuộc hành trình của mình.


8000 người khỏa thân đua xe đạp
Kỉ lục Guinness đã được thiết lập
Hành trình mà đoàn xe đạp khỏa thân buộc phải trải qua là vòng qua các phố lớn và ngoằn ngoèo như Ola Town, Broadway, Belmont và Hawthorne.  Mới đầu các nhà chức trách địa phương định phát động cuộc đua này vào buổi sáng để tiện thể cho việc lăng xê hình ảnh. Tuy nhiên cuối cùng thể theo nguyện vọng của đông đảo các thí sinh tham gia, chính quyền liên bang đã quyết định chuyển vào buổi tối để cho… kín đáo.

Đây không phải là cuộc đua xe khỏa thân lần đầu tiên trên thế giới. Trường hợp được lưu vào sách Guinness là vào năm 2008 với hơn 5 nghìn người tham gia. Được biết cuộc đua xe khỏa thân này sẽ được nhân rộng ra khoảng trên 170 thành phố trên toàn thế giới.
8000 người khỏa thân đua xe đạp
Hàng nghìn người đã đổ xuống đường để cổ vũ
Theo tiết lộ của các nhà chức trách, thì cuộc đua xe khỏa thân này không chỉ nhằm một ý nghĩa là lập kỉ lục Guinness. “Điều chúng tôi muốn nói đến là mức độ tổn thương của những người đi xe đạp khi phải đi chung đường với các xe cơ giới. Và vì vậy, cuộc đua xe đạp khỏa thân này cũng có thể coi là một cách biểu tình  đòi quyền công bằng cho những người đi xe đạp và mong muốn chính phủ sẽ giành ra những con đường riêng an toàn cho những người đi xe hai bánh” – một nhà chức trách ở Portland đã phát biểu với báo chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét